Trang chủ

Thursday, May 31, 2018

Những công cụ chống muỗi hiệu quả mùa mưa


Muỗi vằn Aedes aegypti là nguyên nhân lây nhiễm bệnh sốt xuất huyết (SXH), vì vậy muốn phòng bệnh thì phải diệt loài muỗi này. Bên dưới là hai phương pháp để diệt muỗi vằn Aedes.
Phương pháp vật lý

Người dân có thể sử dụng đèn bẫy muỗi để diệt muỗi. Theo đấy, đèn được tạo ra có một đèn phát ánh sáng hấp dẫn muỗi và sâu bọ tụ tập tới, xung quanh bởi màn kim loại mang hiệu điện thế an toàn. Lúc muỗi và sâu bọ sa vào lưới, dòng điện nhỏ sẽ đi qua và giết chết chúng. Phương pháp này áp dụng được trong nhà và ngoài trời.

Vợt điện: với bề ngoài như vợt bắt muỗi cầm tay, chỉ gồm lưới kim loại mang điện thế, chạy pin. Vợt này có thể có lợi trong nhà, nhưng ko mang tính hiệu quả cao.

Màn ngủ là cách thức hoàn hảo để phòng chống muỗi đốt lúc ngủ.

Cửa lưới chống muỗi: là các lưới kim loại (hay nhựa) có lỗ nhỏ, ko cho muỗi hay các loại sâu bọ bay qua và xâm nhập vào nhà ở, nhưng vẫn luôn thoáng khí và ánh sáng.

Các sản phẩm khuyến nghị:



Phương pháp hóa học

Người dân có thể dùng nhang muỗi, bình xịt aerosol. Đây là những sản phẩm đang được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình. Nó có khả năng giết chết muỗi trong phạm vi nhà ở nhưng không duy trì được chức năng dài lâu.

- Sử dụng thuốc bôi lên da để xua muỗi khỏi da, tiện lợi khi đi du lịch tới địa điểm nhiều muỗi. Chúng thường chứa những hóa chất như DEET, tinh dầu bạc hà, tinh dầu sả, hay tinh dầu khuynh diệp...

- Áp dụng hóa chất từ Bộ Y tế khuyên dùng để tẩm màn và dùng quy trình công nghệ phun không gian, phun tồn lưu.

Đối với tẩm màn: Màn ngủ lúc tẩm hóa chất có tính năng nhanh, kích thích hoặc giết muỗi lúc tiếp xúc, ngăn ko cho muỗi nhận ra những lỗ rách, thủng ở màn. Dùng màn ngủ tẩm hóa chất xua diệt sâu bọ sẽ kéo dài chu kì và công dụng hiệu lực của màn ngủ.

[​IMG]

Phun hóa chất để diệt muỗi

Đối với phun tồn lưu: Phun trực tiếp hóa chất lên tất cả bề mặt tường trong nhà, vách, rèm cửa, gầm bàn ghế... khu vực có đèn chiếu sáng ban đêm... nhằm diệt trừ và chặn đứng côn trùng xâm nhập. Thuốc mangvới công dụng tồn lưu lâu, có thể chặn lại sự phát triển trở lại sâu bọ trong 1 thời gian dài sau khi phun.

Đơn vị tài trợ nội dung: congtybaongoc.com

No comments:

Post a Comment